Anh chị gặp khó khăn về tìm hiểu sản phẩm? Đội hỗ trợ của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.
Trang chủ » » Gạch Terrazzo tạo nét nghệ thuật cho vỉa hè, sân vườn

Gạch Terrazzo tạo nét nghệ thuật cho vỉa hè, sân vườn

Đăng ngày: 08.07.2020

Gạch Terrazzo là sản phẩm gạch không nung, làm từ thành phần nguyên liệu rẻ tiền và dễ tìm kiếm như xi măng, bột đá, cát, bột màu và phế thải công nghiệp. Loại gạch này thường được dùng để lát các khu vực công cộng như vỉa hè, sân trường, công viên hay những không gian cần tính thẩm mỹ cao như tiền sảnh, sân vườn,…

Gạch được sản xuất bằng cách ép thủy lực 2 thành phần vữa riêng biệt lại với nhau.

Cho không gian sân vườn

 

Sự khác nhau giữa các viên gạch lát chủ yếu là ở hình dạng, kích thước và độ dày cũng như thành phần nguyên liệu tạo nên lớp thứ nhất. Thành phần nguyên liệu này là yếu tố quyết định đối với bề mặt hoàn thiện của lớp thứ nhất. Gạch sau khi ép, sẽ được mài, đánh bóng như gương và có thể được vát cạnh.

So với các loại gạch vỉa hè khác thì gạch Terrazzo được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất vì rất nhiều ưu điểm như bề mặt gạch đẹp, đa dạng về màu sắc và hoa văn, khả năng chịu lực tốt, sạch sẽ dễ lau chùi, không ứ nước, dễ thi công và giá thành không quá cao.

Quy cách và mẫu mã Gạch
Gạch có 2 loại đã mài và chưa mài. Loại chưa mài có bề mặt nhám, phù hợp với các công trình có yêu cầu đặc biệt. Về kích thước, phổ biến nhất là kích thước 400x400x30mm.

Các kích thước ít phổ biến hơn là 300x300x27mm và 500x500x33mm. Số viên tương ứng cho mỗi m2 lần lượt là 6,25 viên (loại 400×400), 11,1 viên (loại 300×300) và 4 viên (loại 500×500).

Về màu sắc, có 2 loại đơn màu và đa màu. Loại đơn màu chỉ duy nhất một màu như xám, đỏ, vàng, xanh,…. Loại đa màu trên viên gạch có nhiều màu ở các phần khác nhau của viên gạch. Loại đa màu có giá đắt hơn.

Có hoa văn cực kỳ đa dạng với hàng trăm hoa văn khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn hoặc yêu cầu nhà sản xuất làm theo mẫu yêu cầu. Các mẫu hoa văn phổ biến nhất là rẻ quạt, mắt thần, mắt nai.

Có cường độ nén 20N/mm2, gạch thông thường phải đạt mác M200 theo TCVN và sai số đô phẳng phải từ 1-1,5mm.

Ứng dụng thực tế

Thông thường khi hoàn thiện bề mặt xuất hiện các hạt đá granite lấm chấm nhìn rất đẹp. Gạch được ép dưới áp lực cao nên có khả năng chịu lực tốt có thể dùng lót sân để xe hơi.

Hiện nay, do sự đa dạng kích thước cũng như giá thành rẻ,  hiện nay được dùng cho các công trình vỉa hè đường, lát sân nhà, sân để xe hơi, lát công viên, sân trường học, sân nhà thờ, đền chùa, resort, khu đô thị, khu dân cư, nơi sinh hoạt công cộng, bể bơi, khu chung cư,…. Hay những công trình có yêu cầu thẩm mỹ cao như không gian tiền sảnh, sân vườn,…

Gạch có kích thước 600 x 600, 500 x 500, 400 x 400, 300 x 300 thường được sử dụng để lát cho những khu vực có mặt bằng rộng như sân bay, nhà ga, siêu thị, cửa hàng, trường học, bệnh viện, đền chùa,… nhờ những ưu điểm:

– Lát thông suốt, liền mạch, không tạo sự ngắt quãng hay đứt đoạn.

– Khả năng chịu chấn động và trọng lượng nặng nhờ cường độ chịu lực cao.

– Chịu mài mòn, chịu ảnh hưởng của thời tiết.

– Thẩm mỹ cao, dễ lau chùi, vệ sinh.

– Tuổi thọ sử dụng trên 30 năm, có thể mài và đánh bóng để mang đến vẻ đẹp như ban đầu.

– Chi phí rẻ.

Ứng dụng lát sân vườn

Gạch có  kích thước 500 x 500, 400 x 400 mang hình dáng giống những miếng đá cẩm thạch hay đá granite với màu sắc và họa tiết tự nhiên nên được sử dụng cho những không gian yêu cầu tính thẩm mỹ cao như tiền sảnh khách sạn, nhà hàng, sân vườn biệt thự, nhà phố,…

Kích thước 400 x 400, 300 x 300 với khả năng chịu lực cao do có nguyên liệu là hỗn hợp mảnh vụn, bột đá granit, quartz hay porphyry, được sử dụng cho các công trình ngoài trời của trường học, bệnh viện, ngân hàng, công ty,… hay thậm chí là những khu vực trong nhà có nhiều người qua lại như hành lang, ban công, khu vực có mái vòm,…

Kích thước 400 x 400, 300 x 300, 250 x 250 với chiều dày được mài giảm tùy yêu cầu và mục đích sử dụng. Ứng dụng chính của những loại gạch này là để lát cho bếp, nhà tắm hoặc sửa sang lại các công trình đã được lát từ trước để nâng cấp công trình.

Kích thước 250 x 250, 200 x 200 với nhiều màu sắc, nhiều họa tiết khác nhau trên bề mặt mỗi viên gạch. Khi đã lát hoàn thiện, không gian sử dụng sẽ trông như một tấm thảm đẹp mắt và ấn tượng.

Như vậy có thể thấy, đây là loại gạch có độ bền khá cao, lý tưởng để sử dụng cho những công trình đòi hỏi khả năng chịu lực cũng như mật độ đi lại nhiều. Nếu muốn mang đến vẻ đẹp sinh động và ấn tượng hơn cho không gian ngoại thất, bạn có thể lựa chọn gạch Terrazzo đá mài, tuy nhiên, dòng sản phẩm này có mức giá khá cao nên thích hợp với những công trình sang trọng, hoành tráng như biệt thự.

Gạch Terrazzo tạo nét nghệ thuật cho vỉa hè, sân vườn | Công ty cổ phần Trang Nguyễn

Tags: đá hạt làm gạch terrazzo, gạch terrazzo, Gạch Terrazzo là gì?, Ứng dụng thực tế của Gạch Terrazzo

Tin tức mới

CÔNG TY TNHH TRANG NGUYỄN

VĂN PHÒNG MIỀN NAM

Địa chỉ: Số 35 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0932.128.258

 

VĂN PHÒNG MIỀN BẮC

Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Kiện Khê, Phủ Lý, Hà Nam.

THƯ VIỆN ẢNH SẢN PHẨM